Site icon บอร์ดครูคอม

วิธีจัดการแข่งขัน rov ในกีฬาสีโรงเรียน

วิธีจัดการแข่งขัน rov  กีฬา E – Sport ในกีฬาสีโรงเรียน

จากการที่เกมส์มือถือ rov ถูกบรรจุเข้าเป็นชนิดกีฬาชนิดหนึ่งของ การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย จึงทำให้เกิดเป็นแรงบันดาลในของเด็กๆ เพราะเกมส์นี้ก็ถือเป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่งที่เด็กๆหลายคนสามารถ ต่อยอดเป็นนักกีฬา E – sport ได้ ครูจึงเป็นผู้สร้างบรรยากาศในการแข่งขัน รวมถึงจะต้องเป็นผู้ให้ความรู้ให้กับเด็ก ให้เด็กรู้จักแบ่งเวลา สามารถทำให้เป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่ง ไม่รบกวนเวลาเรียนได้ วันนี้บอร์ดครูคอม มีวิธีจัดการแข่งขัน rov  กีฬา E – Sport ในกีฬาสีโรงเรียน มาฝากครับ

มารู้จักกีฬา E – Sport ROV  กันก่อนครับ

rov เป็นแอพลิเคชั่นเกมส์บนมือถือยอดฮิต ที่มีผู้เล่นมากมายทั่วโลก ในแต่ละประเทศก็จะมีเซิฟเวอร์ของตัวเอง ไว้จัดกิจกรรม แข่งขันเฉพาะในประเทศ และใช้ภาษาของประเทศตัวเอง ซึ่งในประเทศไทยก็จะมีอีกเซิฟเวอร์ที่มีผู้เล่นคนไทยทั่วประเทศ

ตัวเกมส์จะแบ่งผู้เล่นเป็นฝ่าย สีแดง และ สีน้ำเงิน  แต่ละฝ่ายแบ่งผู้เล่นฝั่งละ 5 คน และเลือกตัวละครหรือฮีโร่ แต่ละฮีโร่ก็จะมีสกิลความสามารถ แตกต่างกันออกไป เช่น สายเวทย์ สายป้องกัน สายปืนธนู(แครี่) เป็นต้น ต่อสู้กันและสามารถทำลายป้อมฝ่ายตรงข้ามจนหมดก็จะเป็นฝ่ายชนะ เสน่ห์ของเกมส์กีฬา rov นี้ก็คือ ตัวละครมีให้เลือกใช้เยอะมาก และชุดที่ใส่(สกิน)ก็มีให้เลือกมากมาย แล้วแต่ความชอบของผู้เล่นเลย

จัดการแข่งขัน ROV ในโรงเรียนอย่างไร

การแข่งขัน เกมส์กีฬา rov นั้น นอกจากจะจัดการแข่งขันระดับนานาชาติแล้ว ในประเทศเองได้มีการนำเกมส์กีฬาชนิดนี้ มาจัดการแข่งขันในกีฬาสีภายในโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นหลายๆมหาวิทยาลัย และโรงเรียน ซึ่งการจัดการแข่งขันสามารถดำเนินการได้ดังนี้

อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน

อุปกรณ์สำหรับผู้แข่งขัน

เริ่มการแข่งขัน

คณะกรรมการจะต้องแจ้งกติกา และแบ่งสายการแข่งขันซึ่งจะต้องแจ้งในใบสมัครก่อนการแข่งขัน กติการอาจมีรายละเอียดดังนี้

 

สำหรับ

ลองทำแล้วจะไม่ยากครับ เป็นการสร้างสีสรรให้กีฬาสีสนุกและน่าติดตาม

แข่งเสร็จแล้วอย่าลืมให้คำแนะนำเด็กๆด้วยนะครับ

 

คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ โปรดแสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น

Exit mobile version