Site icon บอร์ดครูคอม

ครูควรใช้มือถืออะไร ถึงจะครอบคลุมและเหมาะกับการทำงาน

ครูควรใช้มือถืออะไร ถึงจะครอบคลุมและเหมาะกับการทำงาน

ครูไทยในยุคปัจจุบัน ไม่ได้มีแค่งานสอนเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีงานอื่นที่ต้องรับผิดชอบอีกมากมาย เช่น งานเอกสาร งานงบประมาณ งานพัสดุ และที่สำคัญจะต้องติดต่อประสานงานต่างๆ ทั้งในหน่วยงานและภายนอกหน่วยงาน  ดังนั้นมือถือเองจึงเป็นปัจจัยหลักในการติดต่อประสานงานในปัจจุบัน ซึ่งจำเป็นในการเลือกใช้ เลือกฟังก์ชั่น เลือกสเป็กให้เหมาะกับการทำงาน และครอบคลุมการทำงานของครูไทยในยุคปัจจุบัน ซึ่งคุณสมบัติของมือถือที่เหมาะกับครูมีดังนี้

1.ใช้ Line และแอพโซเชียลอื่นๆได้สะดวกรวดเร็ว

ครูจะต้องใช้แอพไลน์ในการติดต่อประสานงานต่างๆ ซึ่งก็เป็นพื้นฐานของสมาร์ทโฟนทั่วไปอยู่แล้วซึ่งสามารถใช้งานแอพกลุ่มนี้ได้ แต่จะต้องเลือกสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้โปรแกรมกลุ่มนี้ได้สะดวก ไม่ช้า รวดเร็วในการทำงานด้วย

แนะนำ : ควรเลือกมือถือที่มีความเร็วของ CPU ไม่น้อยกว่า 3.2G และแรมไม่ควรน้อยกว่า 4G

2. กล้องมือถือต้องคุณภาพดี

ปัจจุบันเวลาโรงเรียนทำกิจกรรมต่างๆครูจะใช้มือถือในการบันทึกรูปภาพกิจกรรม ไม่ว่าจะใช้ในการทำรายงาน หรือทำผลงาน ซึ่งสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันภาพที่ได้จากมือถือก็มีคุณภาพมาก ครูควรเลือกมือถือที่มีกล้องค่อนข้างความละเอียดสูง และควรมีฟังก์ชั่นช่วยถ่ายรูปด้วย เพื่อคุณภาพของภาพที่จะนำมาใช้งานต่อไป

แนะนำ : ควรเลือกมือถือที่มีขนาด ภาพค่า pixel มากๆ  ไม่น้อยกว่า 15ล้าน pixel

3.มือถือความจุเยอะๆ

เนื่องจากครูจะต้องใช้มือถือในการเก็บภาพถ่ายกิจกรรม คลิปต่างๆของกิจกรรม และยังต้องลงแอพลิเคชั่นของหน่วยงานต่างๆไว้ติดต่อประสานงานและรายงานผลอีกด้วย มือถือจึงมีความจำเป็นจะต้องมีขนาดความจุเยอะๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งตัวเครื่อง และ SD CARD เพื่อที่จะสามารถใช้งานเก็บข้อมูลได้อย่างต่อเนื่อง และไม่ต้องหงุดหงิดเวลาเครื่องเต็ม

แนะนำ : ควรเลือกมือถือที่มีความจุเยอะๆ ตัวเครื่องไม่น้อยกว่า 32 G และที่สำคัญต้องมี SD CARD

4.แบตเตอรี่อึด

การใช้มือถือของครูในการเก็บภาพกิจกรรมต่างๆต้องใช้อย่างต่อเนื่อง และแต่ละกิจกรรมใช้เวลานาน มือถือจึงควรมีแบตเตอรี่เยอะๆ จึงจะสามารถใช้เก็บภาพได้นาน ไม่ต้องชาร์ตแบตเตอรี่บ่อย

แนะนำ : ควรเลือกมือถือที่มีแบตเตอร์รี่ความจุเยอะๆ ไม่ควรต่ำกว่า 3,000 mAh

5.ขนาดมือถือเหมาะสมกับผู้ใช้

ถ้าพูดถึงขนาดของมือถือที่เหมาะกับตัวเรา ควรจะต้องพูดไปถึงความสามารถของสายตาผู้ใช้งาน การใช้นิ้วสัมผัสว่าสามารถใช้งานได้ดีแค่ไหน สำหรับคนที่มีอายุเยอะหน่อย ก็ควรใช้มือถือที่มีขนาดใหญ่ มีหน้าจอกว้างๆจะเหมาะสมกับการใช้งานมากกว่าหน้าจอเล็ก แต่สำหรับใครที่ชอบพกมือถือใส่กระเป๋าเสื้อกระเป๋ากางเกง มือถือขนาดบางเล็กน่าจะตอบโจทย์ได้มากกว่า

แนะนำ : ควรเลือกมือถือที่มีขนาดใหญ่ หน้าจอไม่ควรต่ำกว่า 5 นิ้ว

6.ราคาไม่ควรสูงมาก

ลักษณะของการทำงานของครู ไม่ค่อยได้จับมือถืออยู่แล้ว จะใช้เยอะๆก็เวลาโรงเรียนทำกิจกรรมต่างๆ และมือถือส่วนมากจะมีอายุการใช้งานประมาณ 3 ปี ซึ่งการใช้งานน้อยก็ไม่คุ้มกับการใช้มือถือราคาแพงๆอยู่แล้ว ควรเลือกมือถือระดับกลางๆที่มีฟังก์ชั่นครบจะดีกว่า

แนะนำ : ควรเลือกมือถือที่มีราคาไม่เกินกำลังซื้อ(หรือแล้วแต่ความต้องการใช้)

เป็น6ข้อที่ครูควรรู้ เมื่อจะเลือกซื้อ เลือกใช้มือถือ ให้เหมาะสมกับงาน สุดท้ายคงจะอยู่ที่ไลฟ์สไตล์ และความชอบของแต่ละคน ในการใช้มือถือในชีวิตประจำวัน

คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ โปรดแสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็น

Exit mobile version